วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สู้เพื่อแม่

สู้เพื่อแม่



ก่อนเราจะเกิดแม่ต้องสู้กับการอุ้มท้องหนักกว่า9เดือน ไหนจะต้องทำงาน หาเงินมาเลี้ยงดูเรา เขาดูแลจนเราได้เข้าโรงเรียน แล้วเรายังไม่ได้ทำอะไรเพื่อเขาเลย ตอนนี้เราโตพอที่จะดูแลตัวเองให้ดีได้ การสู้ของเราเพื่อแม่ไม่ต้องเจ็บ ไม่ต้องเสียเลือด  ไม่ต้องทำอะไรให้ใครเสียใจ
แม่ไม่เคยสอนให้เราสู้กับใคร เราแค่ต้องสู้กับตัวเอง ความอดทนของเราเท่านั้น เราแค่เป็นเด็กดี มีผลการเรียนที่ดี ทำให้แม่ภูมิใจที่เราสู้เพียรพยายามเรียนเพื่อแม่ เท่านี้ก็ถือว่าเป็นการสู้เพื่อแม่แล้วไม่ต้องเสียสละอะไรมากมาย แล้วก็ทำให้เขามีความสุขที่เราได้สู้เพื่อเขา
“รักแม่ที่สุดเลยค่ะ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น